Gỗ Veneer tự nhiên và những ưu nhược điểm của nó trong thiết kế nội thất

Bạn có thể hiểu đơn giản gỗ veneer là một trong số các loại gỗ tự nhiên được sử dụng khá phổ biến trong thị trường nội thất & thiết kế nhà ở hiện nay.

Gỗ này khá quý, vì nó chỉ được lạng mỏng từ cây gỗ tự nhiên, gỗ veneer tự nhiên cho các thiết kế chỉ dày từ 1 rem cho đến 2 ly mà thôi.  Cùng Nội thất gỗ Homevndecor- chuyên đóng đồ gỗ theo yêu cầu tại tphcm đi tìm hiêu về Gỗ Veneer tự nhiên và những ưu nhược điểm của nó trong thiết kế nội thất.

Gỗ veneer tự nhiên (natural veneer) dày từ 1 rem cho đến 2 ly. Một số đặc tính nổi bật như : Tham khảo một số tính toán là : Nếu cây gỗ dày 300mm và rộng 200mm dài 2500mm thì sẽ lạng ra khoảng 1500 – 3000m2 gỗ veneer, tùy từng loại hao hụt. Sau khi được lạng, gỗ veneer tự nhiên (natural veneer) được dán vào các loại cốt gỗ công nghiệp khác nhau như gỗ MDF, gỗ Plywood (gỗ ván dán), gỗ ghép thanh (ván ghép), để làm ra các sản phẩm nội thất. Do lạng từ cây gỗ tự nhiên nên bề mặt gỗ veneer không khác gì gỗ tự nhiên cả.

Gỗ Veneer tự nhiên và những ưu nhược điểm của nó trong thiết kế nội thất
Gỗ Veneer tự nhiên và những ưu nhược điểm của nó trong thiết kế nội thất


Ưu điểm của gỗ veneer tự nhiên (natural veneer) thiết kế nội thất : 


Loại gỗ  gỗ veneer tự nhiên (natural veneer) thiết kế nội thất có giá thành rẻ hợp lý, một cây gỗ tự nhiên khi lạng ra thành  gỗ veneer tự nhiên (natural veneer) có thể sản xuất ra rất nhiều bàn ghế, tủ quần áo, tủ bếp.. gỗ veneer tự nhiên (natural veneer) thiết kế nội thất giúp chống cong vênh, mối mọt và có bề mặt sáng (do được chọn gỗ), có thể ghép trang trí vân chéo, vân ngang, vân dọc, đảo vân, có thể chạy chỉ chìm, tùy loại… mà vẫn giữ được nét đẹp và hiện đại của mình. Nếu sử dụng cốt gỗ ghép thanh (ván ghép) để tạo độ dài, rộng. thì  gỗ veneer tự nhiên (natural veneer) thiết kế nội thất lại biến thành gỗ tự nhiên hoàn toàn và rất bền, chắc chắn, đẹp mà giá thành lại rẻ. Một số món đồ nội thất làm từ gỗ tự nhiên có thể kể đến như là :  tủ gỗ nhỏ đựng đồkệ giày dép bằng gỗ đẹp tủ gỗ trang trí đầu giườngghế sofa đơn bằng gỗ ,  tủ quần áo gỗ đẹp giá rẻ làm từ gỗ tự nhiên vừa có giá thành rẻ mà vừa chất lượng tại shop.

Nhược điểm gỗ veneer là gì  ? 


Do cốt  gỗ veneer tự nhiên (natural veneer) thiết kế nội thất là gỗ công nghiệp nên veneer không chịu được nước, dễ bị sứt, nếu di chuyển nhiều khi đã lên thành thành phẩm thì hay bị hư hỏng, rạn nứt, chính vì vậy gỗ veneer là được nhiều người dùng tuy nhiên phải ở nhưng nơi quanh năm không bị nước tràn vào, và ít phải di chuyển. Ở các nước hiện đại như Châu Âu, Châu Mỹ, hoặc một vài nước hiện đại ở Châu Á, việc dùng  gỗ veneer tự nhiên (natural veneer) thiết kế nội thất vào chế tạo các sản phẩm nội thất đã có từ cách đây 30-40 năm, khi họ ý thức được rừng ngày cạn kiệt, họ thấy rằng veneer có rất nhiều ưu điểm vượt trội của  gỗ veneer tự nhiên (natural veneer) thiết kế nội thất mà lại cứu được môi trường sống của họ, cứu được sạt lở đất và sự nóng lên của trái đất nên họ chuyển sang dùng nhiều, vậy tại sao chúng ta lại không làm theo họ, chúng ta đừng nên hủy hoại chính môi trường sống của chúng ta. 



Tham khảo thêm tại cửa hàng của homevndecor : https://homevndecor.com/san-pham/

Share on Google Plus

About Thúy Trần

    Blogger Comment
    Facebook Comment

3 nhận xét:

  1. Tác giả đã giúp tôi hiểu hơn về gỗ veneer
    -----------------------------------------------------
    GIA CÔNG MỘNG ÂM DƯƠNG CNC VỚI BÀN XOAY PHÔI ĐA NĂNG | QUỐC DUY
    Máy gia công mộng âm dương cnc với bàn xoay phôi đa năng có ưu điểm gì?
    - Bộ xoay kẹp phôi ben hơi giúp giữ chặt phôi trong lúc gia công
    - Gia công mộng được ở 2 đầu và 2 mặt của phôi gỗ
    - Tiết kiệm thời gian xoay lật phôi giúp gia tăng năng suất
    - Bàn xoay phôi tự động hoạt động độc lập bàn kẹp cố định
    Top máy làm mộng âm dương cnc | Quốc Duy
    THÔNG TIN LIÊN HỆ MUA MÁY PHAY MỘNG ÂM DƯƠNG TỰ ĐỘNG CNC
    Chúng tôi đến xem và test máy ở đâu?
    Địa chỉ showroom: 401 Tô Ngọc Vân, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TPHCM
    Điện thoại liên lạc: 0903 600 113
    Máy chế biến gỗ và thiết vị vật tư Quốc Duy
    Từ khóa về Quốc Duy: máy phay mộng âm dương đa năng, máy gia công mộng âm dương cnc giá rẻ 2020, máy đánh mộng âm dương cnc, máy gia công mộng âm dương cnc tốc độ cao, máy làm mộng âm dương cnc có bàn xoay phôi,

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bạn đã chia sẻ chi tiết
    -----------------------------------------------------
    CHUYỀN MÁY CƯA XẺ GỖ TRÒN TỰ ĐỘNG CÔNG NGHỆ 4.0
    Khi quyết định đầu tư chuyền máy cưa xẻ gỗ tròn tự động – công nghệ mới, bạn sẽ nhận được những giá trị vượt trội sau:
    • Giảm thiểu tối đa nhân công
    • Đảm bảo an toàn cao cho người vận hành
    DÂY CHUYỀN LÀM GHẾ

    Trả lờiXóa