Những lỗi mắc phải khi bạn thiết kế phòng khách


Chúng ta thường chỉ làm theo cách decor cá nhân khi thiết kế phòng khác mà không để ý đến những nguyên tắc cơ bản. Đôi khi dẫn đến những lỗi sai khi thiết kế phòng khách, khiến căn phòng sau khi hoàn thiện không được đẹp đẽ như chúng ta mong muốn.  HOMEVNDECOR.COM hiện nay đã sưu tầm một vài thiết kế dễ mắc phải và cách khắc phục khi thiết kế phòng khách để các bạn tham khảo.

Mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại


Những lỗi mắc phải khi bạn thiết kế phòng khách

### : Trang trí phòng khách chỉ là phòng khách

Quý khách hoàn toàn có thể kết hợp thiết kế phòng khách với một phòng khác để tiết kiệm không gian cho căn nhà, dưới đây là một số ý tưởng

Lưu ý giữa thiết kế Phòng khách và văn phòng và trang trí trần nhà – Văn phòng có thể chỉ chiếm một góc nhỏ. Quan trọng cần có thêm một nguồn sáng để làm việc.


Lưu ý giữa thiết kế Phòng khách và phòng ngủ – Hãy đặt giường ngủ gần cửa sổ.

Lưu ý giữa thiết kế phòng khách và nhà bếp – Hãy sắp xếp khu nấu nướng gần cửa sổ để có nhiều ánh sáng khi bạn nấu ăn.

###: Cần lưu ý phòng khách lỗi này : Không có điểm nhấn tại trung tâm

Một thiết kế thiết kế phòng khách cần phải có một điểm nhấn để làm nổi bật căn phòng. homevndecor khuyên bạn không nên phạm phải lỗi sai này. Nó có thể là một lò sưởi, một tác phẩm nghệ thuật, một tấm gương lớn, một bức tranh hoặc bất cứ thứ gì thu hút sự chú ý.

###: Cần lưu ý trang trí phòng khách nhà ống lỗi này - Cây cảnh trong chậu nhỏ

Đặt một chậu cây lớn trong phòng sẽ tốt hơn là đặt nhiều chậu cây nhỏ trên cửa sổ. Làm vậy giúp căn phòng của bạn có vẻ rộng rãi hơn.

###: Cần lưu ý phòng khách lỗi này Dùng vải phủ nội thất đã lỗi thời

Loại bỏ vải phủ nội thất thiết kế phòng khách sẽ làm cho căn phòng của bạn phong cách và hiện đại hơn. Hãy thử tìm hiểu mẫu tủ âm tường trang trí phòng khách

###: Cần lưu ý phòng khách lỗi này Chỉ theo một phong cách


Nếu bạn chỉ đi theo một phong cách, không có một chút sai lệch nào sẽ khiến căn phòng mất sự ấm áp và rất nhàm chán.  homevndecor khuyên bạn không nên phạm phải lỗi sai này. Thay vào đó bạn có thể pha trộn các phong cách với nhau: Retro, trẻ trung, cổ điển…. bạn sẽ không bao giờ muốn rời khỏi căn phòng của mình nữa.

###: Ccần lưu ý phòng khách lỗi này Treo rèm cửa sai cách thiết kế phòng khách


Treo rèm cửa không đúng cách sẽ khiến căn phòng của bạn nhỏ hơn. Hãy treo rèm cửa cao và rộng nhất có thể sẽ tạo cảm giác căn phòng rộng và lớn hơn. Chọn mầu rèm sáng nhưng đậm màu hơn so với các mầu vải có trong phòng.

### Chỉ có một bóng đèn duy nhất trên trần trong thiết kế phòng khách

Ánh sáng tạo ra bầu không khí cho căn phòng, nó có tác động đến tâm trạng của chủ nhân căn phòng vì vậy đừng chỉ thiết kế một chiếc đèn chùm ở trung tâm của căn phòng, hãy tạo ra một hệ thống ánh sáng đa dạng ( đèn đọc sách, đèn tường, đèn trần …..)

### Chọn thảm sai kích thước khi thiết kế phòng khách

Đặt một tấm thảm nhỏ sẽ làm mất cân bằng cho căn phòng, vì vậy hãy chọn một tấm thảm lớn trải hết bàn và ghế sofa giúp mở rộng không gian, khiến nội thất căn phòng được hoàn chỉnh hơn.

### Đặt TV không đúng chỗ khi thiết kế phòng khách

Nơi tốt nhất để đặt TV là một bức tường trống, không đặt Tv trước hay gần cửa sổ vì sẽ gây hại cho mắt, ánh sáng mạnh sẽ ngăn không cho bạn nhìn thấy rõ hình ảnh. Khoảng cách giữa TV và ghế sofa phụ thuộc vào độ lớn của màn hình: bằng 3-5 lần đường chéo của TV.

### Vai trò của những chiếc đệm gối khi thiết kế phòng khách

Những tấm đệm gối trên ghế sofa tạo một bầu không khí ấm cúng vô cùng thỏa thích. Khi chọn đệm hãy xem chất liệu, hình dạng của chiếc gối để khi thiết kế phòng khách sao cho phù hợp với lớp vải phủ ghế sofa. homevndecor khuyên bạn không nên phạm phải lỗi sai này. Nếu nội thất trong phòng khách khi thiết kế, homevndecor khuyên dùng đều được l àm bằng nhung, hãy nói không với đệm gối bằng bông hoặc vải dệt. Khi thiết kế nội thất cho phòng nhỏ, hãy chọn đệm có kích thước nhỏ. Ngược lại, một chiếc ghế sofa lớn sẽ cho chép bạn lựa chọn những chiếc đệm to, đồ sộ.

>> Xem thêm : Cách làm đồ handmade trang trí nội thất

###  Sofa kê sát tường khi thiết kế phòng khách

Quy tắc này homevndecor khuyên bạn rằng nó rất hiệu quả đối với những căn phòng rộng. Nếu có cơ hội hãy kê bộ ghế sofa xa khỏi chân tường, không gian trong phòng sẽ rộng rãi và thoải mái hơn. Việc kê sofa sát tường sẽ tạo cho căn phòng cảm giác giống một studio khiêu vũ hơn là một phòng khách.

### Đồ đen với trần nhà thấp khi thiết kế phòng khách

Nếu trần nhà bạn thấp mà lại chọn thêm nội thất có màu hơi trầm tối, homevndecor khuyên bạn không nên phạm phải lỗi sai này. bạn sẽ khiến căn phòng thêm thấp và chật chội. Hãy lựa chọn ghế sofa nhỏ gọn và có chân, màu sắc trung tính hoặc tươi sáng.
### Chọn nội thất theo thiết kế, không theo style khi thiết kế phòng khách

>> Xem thêm : Bí kíp trang trí trần nhà đẹp từ các kiến trúc sư nổi tiếng

Một mực chọn nội thất theo thiết kế có vẻ như căn phòng của bạn sẽ đẹp hơn nhưng không có nghĩa là sẽ phù hợp. Hãy thay đổi nếu bạn cảm thấy thoải mái.

### Chọn nội thất lỗi mốt khi thiết kế phòng khách
Một chiếc ghế sofa cồng kềnh đồ sộ với tay vịn đã outdate. homevndecor khuyên bạn không nên phạm phải lỗi sai này. Hãy để ý những chiếc ghế nhỏ gọn với những đường thẳng sắc nét. Bạn cũng có thể lựa chọn một chiếc ghế sofa truyền thống nhưng với một màu sắc bất ngờ và hiện đại.

### Đặt ảnh sai vị trí khi thiết kế phòng khách
Chiều cao hợp lý khi treo ảnh là 153 cm từ sàn đến trung tâm của ảnh thế nên homevndecor khuyên bạn không nên phạm phải lỗi sai này. Nếu bạn muốn treo nhiều ảnh, hãy treo ảnh thành một cụm thay vì mỗi góc treo một ảnh.

### Nội thất quá lớn khi thiết kế phòng khách
Một sai lầm phổ biến nhất là người ta cố gắng nhồi hết mọi thứ vào một căn phòng những nội thất không hề phù hợp. Thế nên homevndecor khuyên bạn không nên phạm phải lỗi sai này. Đặc biệt là một chiếc ghế sofa qá khủng – nó khiến văn phòng của bạn nhỏ hơn rất nhiều. Nếu bạn có một khi thiết kế phòng khách hiện đại rộng rãi, thoải mái hãy mua một bộ ghế sofa rộng rãi. Đối với phòng nhỏ, một ghế sofa hai chỗ ngồi với 2 chiếc ghế bành được ưa chuộng hơn.

Share on Google Plus

About Thúy Trần

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét