Đặc điểm của gỗ sồi trong thiết kế nội thất


Nội thất Gỗ Sồi đang cực kỳ ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Sồi còn có tên gọi khác là gỗ Oak, là dòng sản phẩm được nhập khẩu từ các nước như Nga, Mỹ, Thụy Điển... Nội thất gỗ sồi đang được cực kỳ ưa chuộng bởi lý do là sản phẩm mang đến vẻ đẹp cuốn hút, mang cảm giác ấm cúng mà hiện đại, độ bền cao và nhiều ưu điểm khác. Cùng Nội thất gỗ https://homevndecor.com/ - xưởng đóng đồ gỗ nội thất theo yêu cầu tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây : 

Đặc điểm của gỗ sồi trong thiết kế nội thất

Gỗ sồi trong thiết kế nội thất là loại gỗ tự nhiên được trồng ở những vùng khí hậu ôn đới. Hai loại gỗ sồi phổ biến nhất hiện nay đó chính là gỗ sồi tự nhiên nhập khẩu từ Nga & Mỹ.  Đặc điểm nổi bật nhất của gỗ sồi chính là độ bền cao đi kèm khả năng chịu lực khá tốt. Cây sồi là loại cây sống lâu năm nên chúng thường có khả năng chịu lực cao, vì thế giá thành cho sản phẩm này cũng tương đương với chất lượng của nó.  Thân gỗ sồi có chất sinh ra tác dụng làm kháng sâu bọ nên không bị mối mọt, không bị cong vênh so với các loại gỗ thường. Để gỗ được bền hơn người ta thường phủ một lớp sơn bóng lên bề mặt để đảm bảo được tác dụng và tuổi thọ tốt nhất.

Colour change of oak wood due to ammoniation (left: reference ...
Đặc điểm của gỗ sồi trong thiết kế nội thất


Gỗ sồi nga trong thiết kế nội thất 


Gỗ sồi Nga có tên gọi khác là gỗ tần bì, chúng thường có 2 màu là màu trắng hoặc vàng nhạt. Về độ bền, dòng gỗ tự nhiên này trong nội thất có khả năng chịu lực nén khá tốt và biến dạng bởi hơi nước. Bởi vậy, loại gỗ này rất dễ thao tác với ốc và đinh vít. Gỗ sồi Nga tự nhiên thi công nội thất có độ co ngót cao nên khi thời tiết nóng khô, gỗ sẽ bị biến dạng. Thế nên nội thất từ gỗ sồi Nga nên được sấy tẩm và xử lý kỹ lưỡng trước khi tạo hình nội thất.Gỗ sồi tự nhiên có màu sắc trắng và vàng nhạt rất thanh nhã và dịu nhẹ. Tại Homevndecor chúng tôi có cung cấp các loại gỗ sồi làm tủ, bàn, ghế, kệ trang trí gỗ sồi giá tốt nhất. Tham khảo ngay : bàn trà gỗ đẹp giá rẻ, mâu kệ giày dép bằng gỗ đẹp tại shop đang có Khuyến mãi đến 15%.

European Oak - Wood Cut To Order
Đặc điểm của gỗ sồi trong thiết kế nội thất

Về tính thẩm mỹ, gỗ sồi Nga tự nhiên có màu sắc sáng và rất trang nhã. Rát gỗ có màu trắng nhạt, tâm gỗ có màu vàng nhạt đến nâu nhạt. Vì thế, nội thất bằng gỗ sồi Nga tự nhiên làm cho thiết kế căn hộ sáng và tươi trẻ hơn. Những đường vân gỗ sồi cũng rất nghệ thuật với hình elip đồng tâm. Với màu gỗ nhạt, người ta thường sơn màu cho gỗ sồi Nga để nội thất có màu sắc theo ý muốn.

>> Xem ngay : tủ gỗ nhỏ trang trí

Gỗ sồi Mỹ trong thiết kế nội thất 


Gỗ sồi Mỹ tự nhiên khi làm các món đồ nội thất thường có độ bền vượt trội hơn so với các loại gỗ sồi khác, kể cả của loại gỗ từ Nga. Loại gỗ này cứng và khối lượng nặng hơn, cũng có khả năng chịu lực nén và lực uốn xoắn tốt hơn. Về giá thánh thì gỗ sồi Mỹ có giá cao hơn chút so với gỗ sồi Nga, Thụy Điển.. Trong các loại gỗ sồi, gỗ sồi Mỹ có độ bền và chất lượng rất tốt. Gỗ cũng dễ thao tác với đinh vít nên rất phù hợp để sản xuất nội thất.

Nội thất gỗ sồi Mỹ tự nhiên cũng có màu nhạt như gỗ sồi Nga. Tuy nhiên, gỗ sồi Mỹ có độ đồng màu và đường vân có cấu trúc đẹp. Đường vân của gỗ sồi Mỹ thường theo dạng thẳng, rõ ràng với tia gỗ ngắn.


Share on Google Plus

About Thúy Trần

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét