Gỗ xoan đào là gì? Có kích thước tự nhiên ra sao ?

Gỗ xoan đào là loại gỗ tự nhiên, sản phẩm này là loại gỗ rất được ưa chuộng từ xưa đến nay trong các món đồ nội thất gia đình như: bàn , ghế, giường, tủ, cửa gỗ, nội thất gỗ.... So với các loại khác thì xoan đào làm nội thất đảm bảo tương đối về cả chất lượng lẫn tính thẩm mỹ cao. Gỗ có độ bền đẹp, màu sắc, giá thành phù hợp với khá nhiều hộ gia đình. Hôm nay hãy cũng https://homevndecor.com/ đi tìm hiểu gỗ xoan đào có ưu điểm gì, ứng dụng ra sao nhé. 

Tên thường gọi khác:  Xoan Đào, Cáng Lò

Tên khoa học gỗ xoan đào  : Betula Alnoides

Họ thực vật : Họ Xoan – Meliaceae

Nguồn gốc xuất xứ : Khu vực Đông Nam Á

Sinh sống trên các khu vực Việt Nam khắp cả nước. 

Gỗ xoan đào là gì? Có kích thước tự nhiên ra sao ? 


Gỗ Xoan Đào trong tự nhiên có tên khoa học là Betula Alnoides, dòng gỗ tự nhiên Xoan Đào là loại gỗ lớn và có giá trị hiệu quả kinh tế được dùng để đóng đồ gỗ nội thất phổ biến như hiện nay. Cây gỗ tự nhiên Xoan Đào sống trong điều kiện tự nhiên có thể đạt tới 25m - 30m về chiều cao thân cây thẳng và tròn, đường kính gỗ đạt 40 - 60cm. Vỏ cây Xoan Đào tự nhiên trong rừng thường nhẵn có màu tro bạc, cành non phủ đầy lông mịn, toàn thân cây có mùi hôi bọ xít.


Gỗ xoan đào tự nhiên làm đồ nội thất đáp ứng tiêu chí được dùng làm ván lạng, ván bóc và các đồ nội thất gia đình như bàn ghế phòng khách, giường ngủ, bộ bàn ghế ăn, sofa gỗ phòng khách, cửa gỗ, tủ bếp … do có khá nhiều ưu điểm :

Gỗ xoan đào tự nhiên Rắn chắc và cứng, vân gỗ đẹp
Chịu nhiệt, chịu nén, chịu nước, chịu lực tốt là đặc điểm nổi bật của Gỗ xoan đào tự nhiên
Gỗ xoan đào tự nhiên Chịu được những thời tiết khắc nghiệt nhất như: nắng, mưa, gió , nước, lạnh

Gỗ xoan đào làm đồ nội thất đáp ứng tiêu chí bền đẹp

Sử dụng Gỗ xoan đào tự nhiên rất được phổ biển khi làm đồ nội thất đóng bàn ghế khá tốt, mặc dù so với nhiều loại gỗ có đặc tính kỹ thuật, thẩm mỹ tốt hơn như: gỗ sồi, gỗ sưa… Tuy nhiên, dùng xoan đào có một lợi thế là giá rẻ hơn, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng “rẻ đẹp” đem lại giá trị kinh tế cao.

Tính chất Gỗ xoan đào làm đồ nội thất bạn đã biết ? 


-Cây gỗ xoan đào tự nhiên lớn cao 20-25m, thân thẳng và tròn, đường kính cây gỗ 40-50cm. Vỏ nhẵn màu tro bạc, cành non phủ đầy lông mịn màu rỉ sắt, có nhiều bì khổng tròn, màu nâu nhạt. Toàn thân có mùi hôi bọ xít.

Cây gỗ xoan đào tự nhiên có Lá đơn nguyên, phiến lá dày, hơi nhọn. Hoa chùm mọc ở nách lá, màu trắng vàng, đài hình chuông chia làm nhiều thùy. Cây gỗ xoan đào tự nhiên với những Cánh hóa nhỏ, phủ nhiều lông.

-Cây gỗ xoan đào tự nhiên thông thường ra hoa tháng 3-4 quả chín tháng 8-9, khi chín chuyển từ màu xanh sang màu nâu nhạt. Xoan đào sở hữu trái hạch, hình thận, đường kính 2cm, chứa 5 hạt. Hạt có màu nâu nhạt, có nhiều dầu thơm.


Đặc điểm của bàn ghế , đồ nội thất làm từ gỗ xoan đào


Bàn ghế hay các món đồ nội thất nhà ở được đóng mới từ gỗ xoan đào tự nhiên làm đồ thiết kế nội thất có độ chắc chắn cao, được thiết kế với các đường nét chi tiết tinh tế, tỉ mỉ, mẫu mã đẹp, màu sắc tự nhiên. Bề dày ván gỗ xoan tự nhiên luôn đặt đóng luôn lớn hơn sản phẩm hàng chợ.

Mặt gỗ xoan thiết kế nội thất khi sơn phủ bóng có độ nhẵn không sần, màu vân tự nhiên rất khác so với màu sơn nhân tạo, khả năng chịu lực tốt. Mặt hàng được phun sơn PU cao cấp tạo màu như ý, sơn thường được phun từ 3-4 lớp.

Mặt hàng gỗ xoan đào thiết kế nội thất có khả năng chịu nhiệt, chịu nén, chịu nước, ít bị ảnh hưởng bởi các tác động ngoại cảnh thời tiết. Chịu được những thời tiết khắc nghiệt nhất như: nắng, mưa, gió, nước, lạnh… Không bị cong vênh, nứt nẻ theo thời gian do đã được ngâm tẩm, sấy kỹ lưỡng. Đây cũng là đặc điểm của những mẫu cửa gỗ đẹp mang thương hiệu Homedecor chúng tôi. 

>> Có thể bạn quan tâm : kệ giày dép bằng gỗ đẹp

Giá thành của các sản phẩm làm từ gỗ xoan đào thiết kế nội thất ? 

Giá bàn ghế, đồ nội thất làm bằng thiết kế nội thất gỗ xoan đào còn phụ thuộc vào kích thước, mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm. Giá trung bình một bộ bàn ghế phòng khách bằng gỗ tự nhiên như xoan đào hay gỗ sồi thông thường rơi trong khoảng lớn hơn hoặc bằng 12 triệu đồng.

Trên thị trường có rất nhiều mặt hàng thiết kế nội thất gỗ xoan đào được cho là làm từ gỗ xoan đào nhưng thực chất là các chất liệu gỗ tạp được sơn màu giống gỗ xoan đào. Do đó, để tránh sự nhầm lẫn này bạn nên dựa vào mặt vân gỗ, nếu là gỗ xoan đào thật sẽ có màu sáng, vàng tự nhiên, vân gỗ đẹp, thớ gỗ rõ nét, dễ dàng nhận biết.

Cẩn thận khi mua các đồ nội thất bằng gỗ. Các mặt hàng thiết kế nội thất gỗ xoan đào giả kém chất lượng thường có giá thành rẻ hơn rất nhiều: giá của 1 bộ bàn ghế giả xoan đào khoảng từ 6-10 triệu đồng. Sự chênh lệch đến 1 triệu/m2 là điều đáng để bạn phải nghi ngờ và phát hiện ra nhanh chóng.

Hãy chọn nơi mua hàng uy tín để đảm bảo chất lượng, giá cả tốt nhất đến tay người dùng.

HOMEDECOR - NƠI CUNG CẤP, THI CÔNG ĐỒ NỘI THẤT GỖ UY TÍN CHUYÊN NGHIỆP TẠI TPHCM, BÌNH DƯƠNG, ĐỒNG NAI.
Hotline : 0965 499 215 
Share on Google Plus

About Thúy Trần

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét