Khi thiết kế chung cư và nội thất cần lưu ý những điều này ngay !

Khi thiết kế chung cư và nội thất cần lưu ý những điều này ngay ! 

Vậy nguyên nhân do đâu là liệu có cách khắc phục cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ này. Hãy cùng HOMEVNDECOR.COM chỉ ra 6 lỗi thường gặp khi trang trí nội thất và cách khắc phục từng lỗi qua bài viết dưới đây.
Không tận dụng nguồn ánh sáng thiên nhiên

Như các bạn đã biết, ánh sáng tự nhiên có rất nhiều công dụng đối với căn nhà của chúng ta đặc biệt quan trọng đối với những căn hộ nhỏ. Ánh sáng tự nhiên giúp cho căn phòng thông thoáng, diệt được nấm mốc và đặc biệt khử được mùi hôi rất hiệu quả.
 
Xem thêm : 

9 Lỗi Sai Khi Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Bạn Cần Biết




Bạn nên tối ưu diện tích căn phòng của mình và đưa thật nhiều ánh sáng tự nhiên vào căn phòng. Không nên sử dụng những tấm rèm dầy, tối màu, bạn nên sử dụng những tấm rèm có màu sáng, mỏng để lọc ánh sáng mặt trời thay vì chặn hết nguồn sáng đi. Ngoài ra, đối với căn hộ ít nguồn sáng tự nhiên, bạn có thể dùng các cửa thông gió, sơn tường màu sáng hoặc đồ nội thất có tông màu sáng để làm nổi bật toàn bộ tổng thể khối không gian.
Làm gián đoạn tầm nhìn.

Xây dựng nội thất căn hộ của mình theo một phong cách tổng thể là điều mà rất nhiều gia đình đã làm được. Tuy nhiên, do nhiều gia đình từ khi lên bố cục đã không thống nhất được điều này dẫn đến các phòng không thống nhất được về mặt thẩm mĩ, gây gián đoạn tầm nhìn bởi không có sự liền mạch giữa nội thất cũng như không gian trong căn phòng. Lời khuyên của các chuyên gia, các bạn nên xây dựng 1 phong cách chủ đạo xuyên suốt trong căn hộ và lên kế hoạch đặt mua những sản phẩm nội thất phù hợp nhất.
Cố làm bành trướng không gian bằng đồ nội thất mà không tính toán đến diện tích.



Bạn nên xác định không gian căn hộ của mình trước khi đặt mua nội thất. 1 sản phẩm nội thất có độ hoành tráng về kích thước cũng như mẫu mã không làm căn hộ của bạn thêm ấn tượng được bởi diện tích căn hộ và nội thất bị đối lập nhau.



Thay vì sử dụng những bộ sofa kích thước khủng, bạn nên sử dụng những bộ sofa thiết kế đơn giản như sofa nan, sofa bọc da, sofa nỉ… có kích thước khá nhỏ gọn mà không làm mất đi sự sang trọng của phòng khách. Hoặc trong không gian phòng ngủ, tận dụng và tối ưu diện tích đồ nội thất với mục đích mang lại những không gian thông thoáng sẽ rất có lợi, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn giấc ngủ của mình.


Khi thiết kế chung cư và nội thất cần lưu ý những điều này ngay ! 

Lưu trữ quá nhiều đồ đạc

Không gian nhỏ hẹp kết hợp với quá nhiều đồ đạc trưng bày sẽ càng khiến cho bạn trở nên bất lực trước căn hộ của mình. Điều quan trọng nhất khi sắp xếp đồ nội thất cho những không gian nhỏ hẹp đó chính là tiết kiệm và tận dụng tối đa diện tích căn hộ. Đán giá mức độ quan trọng của đồ nội thất để đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất. Ví dụ: kết hợp bàn làm việc với bàn trang điểm. Hoặc tủ quần áo với kệ trang điểm…


Và đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của những chiếc gương. Chúng sẽ giúp bạn mở rộng không gian gấp đôi, phản chiếu ánh sáng và màu sắc cho không gian nhỏ nhờ vào hiệu ứng thị giác. Lắp đặt hiệu ứng gương cho bề mặt phía sau bồn rửa và bếp sẽ giúp căn bếp trông rộng lớn hơn. Những món đồ nội thất có gương hoặc một chiếc gương lớn trên tường sẽ mang đến hiệu ứng bất ngờ, trông như chiếc cửa sổ nhỏ mở rộng không gian thoáng đãng.

Share on Google Plus

About Thúy Trần

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét